CÓ NÊN UỐNG TRÀ SỮA?


 CÓ NÊN UỐNG TRÀ SỮA?


Từ khóa được tìm kiếm nhiều hiện nay là “Túi trà sữa”.  Trà sữa là món nước bất kì ai trong chúng ta đều đã thử một lần, không chỉ học sinh, sinh viên thậm chí là những người khá lớn tuổi cũng rất yêu thích. Dường như món nước này chưa bao giờ hạ nhiệt suốt 10 năm qua. Tuy nhiên gần đây có một số bài viết cho rằng trà sữa là không tốt, nên một tín đồ Trà Sữa là Cherry tui phải lên tiếng bên vực em nó một chút. Thật ra điều gì cũng có mặt tốt và không tốt, trà sữa nếu được chế biến sạch đem lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe.


Lợi ích của trà:

Trà sữa phải pha chế từ trà, người ta vẫn cứ uống trà thế tại sao lại ngăn cấm chúng mình không được uống trà sữa? Trà đi vào đời sống và phong tục của người Việt từ lâu đời. Không phải tự nhiên mà người ta rủ nhau đi uống trà sữa mỗi ngày, khi stress, áp lực hay thậm chí là những buổi học nhóm căng thẳng.
Trà là một loại hỗn hợp gồm lá trà non và búp trà. Trà đen hay còn gọi là hồng trà được chế biến từ những lá trà được chà giập, cho lên men rồi sấy khô, lá trà sẽ được làm giảm bớt độ chát và làm cho nước trà có màu đỏ. 
Các thiamine ( Vitamin B1 ) trong trà xanh được chứng minh  sẽ làm dịu bớt căng thẳng, tạo cảm giác thoải mái cho người dùng. Nó ngăn ngừa các tế bào cơ thể bị hư hại và cũng có thể ngăn ngừa lão hóa sớm. Dùng một tách trà đen mỗi ngày giúp cung cấp trên 50% lượng hoạt chất chống oxy hóa flavonoid hấp thu từ lượng thức ăn hằng ngày.
Người ta cũng gợi ý rằng những người uống trà thường xuyên sẽ có khung xương khỏe mạnh và có khả năng ngăn chặn viêm khớp thấp hơn nhờ vào các chất hoá học có trong trà.
Không phải ai cũng biết những lợi ích của trà đen. Các axit amin L-theanine tìm thấy trong trà đen có thể giúp bạn thư giãn và tập trung tốt hơn. Trà đen cũng đã được chứng minh là giảm mức cortisol hoóc môn căng thẳng khi tiêu thụ thường xuyên với số lượng vừa phải.

Sữa thì như thế nào? 




Sữa bò từ lâu đã được khuyến cáo mang lại sức khoẻ tốt cho người dùng, làm cho nó trở thành một trong những đồ uống được tiêu thụ nhiều nhất trên khắp Hoa Kỳ và Châu  u.
Sẽ thật bất ngờ khi bạn biết nữ hoàng Cleopatra đã từng tắm trong một bồn sữa. Sữa giúp cho làn da trở nên mềm mại, hồng hào. Không cần phải tắm với cả bồn đầy sữa như vậy đâu, mỗi ngày dùng hai ly sữa giúp bạn có một làn da như em bé.
Các nhà sản xuất sữa luôn quảng cáo sữa dành riêng cho em bé có chức năng hỗ trợ quá trình tăng trưởng của xương. Người lớn chúng ta cũng vậy, lựa chọn một loại sữa tốt, phù hợp giúp giảm nguy cơ loãng xương. Canxi và Vitamin D trong sữa luôn cần thiết với bất kì độ tuổi nào. 
Việc tăng trưởng cơ đối với những huấn luyện viên và những ai đang tập gym. Sau khi tập luyện, hãy uống một ly sữa tăng cơ, nhờ vào các protein, một số chất dinh dưỡng thiết yếu giúp cơ thể hồi phục tốt hơn.
Sữa bò rất giàu kali có thể giúp kiểm soát huyết áp, lượng natri thấp làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tim mạch. Trong sữa chứa vitamin D đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất và điều chỉnh hormon hạnh phúc. Uống sữa thường xuyên có thể giúp chống lại sự mệt mỏi.

Uống trà sữa thế nào để bảo vệ sức khỏe?

Có thông tin cho rằng khi nạp 1 ly trà sữa bạn phải tập thể dục 1 tiếng để tiêu hao  hết lượng thức uống, nhưng ngoài thị trường có rất nhiều những món trà sữa không gây tăng cân hoặc tăng rất ít. Hãy nói với nhân viên giảm độ đường xuống từ 70% về 30-50%, tùy vào khẩu vị. Một số quán trà sữa sẽ không cho bạn thay đổi đường nhưng họ sẽ gia giảm lượng sữa và tăng trà nếu bạn yêu cầu, trước khi gọi thức uống hãy  hỏi nhân viên nếu bạn thích uống trà sữa không quá ngọt hay quá béo thì sẽ có món gì thích hợp. Từ đó, bạn vẫn dùng trà sữa mà chẳng cần tập thể dục đến một tiếng.
Với thị trường trà sữa quy mô như hiện tại, việc đáp ứng mọi nhu cầu cho mọi người là điều dễ hiểu.  Trà sữa là thức uống có sức gây nghiện và  lan tỏa mọi độ tuổi Đừng ngạc nhiên khi một cô chú khoảng U40-50-60 vào cửa hàng và gọi một ly trà sữa trân châu, người lớn dặn chúng ta đừng uống nhưng vẫn có phe đối lập ngày ngày dùng trà sữa đấy thôi. Món nước này hiện nay không chỉ hướng đến đối tượng teen mà còn với những người lớn tuổi. 
Không có định nghĩa thức uống nào tốt và xấu, chỉ có yêu nó hay không mà thôi. Cách bạn nạp trà sữa vào cơ thể như thế nào là quyền của mỗi người. Hôm nay bạn tập 30 phút, ngày mai 30 phút và ngày tiếp theo vẫn cứ vô tư gọi trà sữa là cách bạn lựa chọn. Tùy vào thể trạng của mọi người mà bạn nên tập thể dục bao lâu, xung quanh mình vẫn có nhiều bạn bè uống trà sữa mỗi ngày và vẫn ốm như chưa từng uống.

Trà sữa xứ Đài bước vào cuộc sống của mỗi chúng ta có sang trọng, nhưng gần gũi phù hợp với mọi đối tượng. Trà sữa không quyết định được sức khỏe của bạn tốt hay xấu thế nào, sức khỏe là do con người quyết định. Nếu thích nó, bạn cứ uống và luôn tập thể dục để bảo vệ nó. Mỗi ngày nên tập thể dục, đừng đợi đến lúc uống mới tập là không được.

Còn bây giờ, bạn có muốn uống một ly trà sữa với đầy Topping?

                                                                                         Cherry , Diễn Đàn Sức Khỏe
Share on Google Plus

0 comments:

Ads Inside Post